Sự vướng víu lượng tử và tiềm thức tập thể. Vật lý và siêu hình học của vũ trụ. Các diễn giải mới

ebook

By Ngô Anh Hùng

cover image of Sự vướng víu lượng tử và tiềm thức tập thể. Vật lý và siêu hình học của vũ trụ. Các diễn giải mới

Sign up to save your library

With an OverDrive account, you can save your favorite libraries for at-a-glance information about availability. Find out more about OverDrive accounts.

   Not today
Libby_app_icon.svg

Find this title in Libby, the library reading app by OverDrive.

app-store-button-en.svg play-store-badge-en.svg
LibbyDevices.png

Search for a digital library with this title

Title found at these libraries:

Loading...

Ngôn ngữ tiếng Việt. Trang 70. Chứa số liệu / hình minh họa.

Carl Jung và Wolfgang Pauli lần lượt làm việc trong lĩnh vực tinh thần và trong lĩnh vực vật lý. Hai ngành này được coi là hoàn toàn không tương thích với nhau. Trên thực tế, chủ nghĩa duy vật khoa học phủ nhận sự tồn tại của bất kỳ thành phần tâm linh nào trong vũ trụ đã biết.

Bất chấp khoảng cách quá lớn giữa các ngành của họ, hai nhà khoa học đã thiết lập một sự hợp tác kéo dài hơn hai mươi năm. Trong suốt thời kỳ đó, họ không ngừng tìm kiếm một "yếu tố hợp nhất", có khả năng hòa hợp một cách khoa học các lý thuyết về chiều không gian ngoại cảm với lý thuyết của chiều không gian vật chất.

Thật không may, hai nhà khoa học đã không hoàn thành lý thuyết này trong cuộc đời của họ.

Tuy nhiên, hai người là những nhà tiên tri của một cách giải thích khoa học mới về vũ trụ. Trên thực tế, sự phát triển của kiến ​​thức trong lĩnh vực vật lý lượng tử, và đặc biệt là những xác nhận thực nghiệm của các hiện tượng như rối lượng tử, đã làm cho các lý thuyết của họ trở nên hiện hành. Ngày nay, ý tưởng về một vũ trụ không bị phân chia thành "các đối tượng vật chất" nổi lên mạnh mẽ. Vũ trụ không bị phân chia mà bao gồm một thực tại duy nhất, được tạo thành từ tinh thần và vật chất. Đây là thực tế mà C. Jung và W. Pauli gọi là "Unus mundus". Vật chất và tinh thần có phẩm giá ngang nhau và cùng đóng góp vào sự tồn tại của vũ trụ.

"Cenacolo" là nơi kiến ​​thức và học tập. Chúng tôi tin rằng đó là môi trường thích hợp nhất để tiếp tục công việc mà Carl Jung và Wolfgang Pauli đã bỏ dở.

Chúng ta có thể khẳng định rằng, ngày nay, tính thời sự khoa học làm cho các nghiên cứu và dự án của...

Sự vướng víu lượng tử và tiềm thức tập thể. Vật lý và siêu hình học của vũ trụ. Các diễn giải mới